KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ RƯỢU VANG

Kiến thức cơ bản về rượu vang là vô tận nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể cải thiện nó. Chỉ cần tâp trung vào từng cơ hội trải nghiệm rượu vang, nắm vững các bước cơ bản và không ngừng thử thêm nhiều loại rượu mới là đã có thể nâng cao trình độ thưởng thức của mình.

   

Có nhiều thông tin về rượu vang, nhưng không có nhiều lời khuyên cho người mới bắt đầu và nên tìm hiểu điều gì trước tiên. Nếu may mắn bạn chỉ cần một sự định hướng đơn giản là đã có thể thu thập được nhiều kiến thức (và sự tự tin) trong một thời gian ngắn. Bài hướng dẫn này sẽ cho bạn điều đó – dù cho bạn là người chưa biết gì.

Vì sao bạn nên tìm hiểu về rượu vang?

Không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia rượu vang, nhưng tìm hiểu về vang chính là cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm và trau dồi khẩu vị. Ngoài ra, còn có nhiều lợi ích đáng kể như: bạn sẽ tự tin hơn khi mua rượu và có thể nhận biết sự khác biết về chất giữa các chai rượu. Dĩ nhiên, việc học cách xác định chất lượng rượu vang có thể giúp bạn mở mang đến mức bạn sẽ không còn quan tâm đến những cửa hàng bán rượu vang bình thường nữa, vì vậy nếu bạn không muốn trở thành một “chuyên gia rượu vang” trong mắt bạn bè, tốt nhất nên chuyển sang trang khác.

Nếu không, hãy sẵn sàng bẻ khóa và bước vào cánh cửa tràn ngập những điều thú vị của rượu vang cùng chúng tôi.

nang-cao-kien-thuc-ruou-vang

Quy trình trau dồi kiến thức về rượu vang

Thay đổi cách uống rượu vang của bạn

Bước đầu tiên bạn cần làm chính là thay đổi cách uống rượu vang của bạn ngay. Hãy luôn nhớ rằng mục tiêu là thay đổi cách chọn mua và tiêu thụ rượu để bạn có thể nâng cao nhận thức của mình. Khi bạn nhớ rõ mục tiêu, mỗi lần bạn nếm sẽ trở thành một cơ hội để tiếp thu kiến thức. Nghĩa là

  • Thực hành các bước nếm rượu chuẩn mỗi khi uống
  • Chuẩn bị sẵn các loại rượu vang để so sánh với nhau khi nếm
  • Luôn biết rõ nguồn gốc và năm rượu vang
  • Trau dồi thêm vốn kiến thức về các loại rượu vang mới

Sự điều chỉnh đơn giản này không cần bạn phải luôn để mắt đến vang mọi lúc. Chỉ là bạn cần ghi chú lại kỹ càng, sau khi đã ghi xong, bạn có thể tiếp tục thưởng thức chai rượu vang của mình.

Bắt đầu hành trình thử thách với rượu vang của riêng bạn

Dù bạn là người mới hay một chuyên gia, chúng ta luôn còn nhiều điều phải học về vang. Với lập luận này, dưới đây là 3 bước thử thách dành cho người mới. Nếu bạn subscribe Casawines, bạn sẽ được nhận thư điện tử hàng tuần để cập nhật thông tin liên tục về vang.

Tôi có phải là một người mới làm quen với rượu vang không?

Nếu bạn không biết cách mô tả tannin và acid trong vang như thế nào, và bạn hầu như không nhận biết được mức độ đa dạng và phong cách vang tại các cửa hàng địa phương, rất có thể bạn vẫn còn là người mới.

Đây là những bước đầu tiên để hoàn thiện kiến thức về rượu vang của bạn:

Bước 1: Các tính năng cơ bản của rượu vang

Đầu tiên, rượu vang thực sự là gì? Vang được miêu tả là thức uống có cồn, được sản xuất bằng cách lên men nho. Nho có thể được sản xuất từ nhiều loại trái cây, nhưng hầu hết đều từ các giống nho có tên gọi là Vitis Vinifera. Các loại nho này được tạo ra bởi nhiều loại hợp chất khác nhau (bao gồm nước, đường, acid và polyphenols), nó trải qua nhiều thay đổi khác nhau trong quá trình lên men và tạo ra 4 đặc tính cơ bản trên mỗi ly vang.

Việc đầu tiên bạn cần làm là học cách nếm 4 đặc tính cơ bản này

Bước 2: Thử qua 9 kiểu vang khác nhau

9-kieu-vang-khac-nhau

Có 9 kiểu rượu vang cơ bản

Có bao nhiêu loại rượu vang ngoài kia? Thực sự có hàng trăm ngàn loại vang được giới thiệu mỗi năm và mỗi loại có một hương vị riêng. Mặc dù có sự đa dạng đặc biệt này, tựu chung lại co 9 kiểu vang cơ bản khoanh vùng phạm vi các loại vang trên thế giới. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn sẽ là nếm từng loại vang trong 9 kiểu này. Có thể sẽ mất một thời gian để thử hết chúng nhưng chắc chắn sau đó bạn sẽ hoàn toàn đạt tới một trình độ khác.

 

 

Bài viết khác

6 thương hiệu rượu vang cao cấp lừng danh thế giới

6 thương hiệu rượu vang cao cấp lừng danh thế giới

Nói đến rượu vang cao cấp không thể không nhắc tới 6 thương hiệu lừng danh có tên sau đây. Chúng là đại diện cho những quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời và có tiếng trên thế giới.

Xem Thêm

RƯỢU VANG CÓ THỂ GIÚP NGĂN NGỪA 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM

RƯỢU VANG CÓ THỂ GIÚP NGĂN NGỪA 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM

heo những nghiên cứu mới nhất, rượu vang không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da, chống lão hóa … mà nó còn có tác dụng ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm và phổ biến hiện nay.

Xem Thêm

Bảo quản Rượu vang phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bảo quản Rượu vang phù hợp với khí hậu Việt Nam

Lucas - Nhà phân phối rượu vang Uy tín tại Việt Nam với những sản phẩm rượu vang nổi tiếng đến từ nhiều hãng sản xuất trên thế giới. Sau đây là một số chia sẻ của Lucas về cách bảo quản rượu vang ở Việt nam.

Xem Thêm

8 quy tắc phục vụ rượu vang trong nhà hàng

8 quy tắc phục vụ rượu vang trong nhà hàng

Đến với LucasFineWine Quý khách không những chọn được những chai rượu ngon, chất lượng và độc đáo mà Quý khách còn có được một mức giá tốt nhất. Sau đây Lucas xin giới thiệu tới bạn đọc 8 nguyên tắc cơ bản nhất để phục vụ rượu vang trong...

Xem Thêm

Những mốc son đáng nhớ của hãng sản xuất ly rượu vang Riedel

Những mốc son đáng nhớ của hãng sản xuất ly rượu vang Riedel

Lucas tự hào là nhà phân phối các sản phẩm pha lê Riedel danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với những sản phẩm Ly pha lê, Decanter cao cấp được làm bằng đôi tay của những người thợ thủ công lành nghề đã làm hài lòng những tín đồ yêu rượu vang...

Xem Thêm

Hãng Riedel cha đẻ của những chiếc ly rượu vang ma thuật

Hãng Riedel cha đẻ của những chiếc ly rượu vang ma thuật

Lucas tự hào là nhà phân phối các sản phẩm của Hãng Pha lê Riedel số 1 thế giới tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm đồ pha lê cao cấp được làm ra từ đôi bàn tay của các nghiệ nhân nổi tiếng với độ tinh xảo và an toàn cao phục vụ cho ngành rượu...

Xem Thêm

Giới thiệu Hãng sản xuất rượu vang Trapiche Argentina

Giới thiệu Hãng sản xuất rượu vang Trapiche Argentina

Đôi với những người yêu vang Argentina chắc hẳn không còn xa lạ gì với hãng rượu vang Trapiche. Đây là một trong những hãng rượu vang lâu đời và danh tiếng nhất ở đất nước Argentina. Trong bài viết hôm nay LucasFineWine sẽ giới thiệu đến các bạn...

Xem Thêm

Giới thiệu Nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nước Ý - Collefrisio Abruzzo

Giới thiệu Nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nước Ý - Collefrisio Abruzzo

Abruzzo là một khu vực trung tâm của bán đảo Ý nằm giữa biển Adriatic và Apennine Mountains. Chỉ có bốn loại rượu DOC được sản xuất ở đó, Contro Guerra, Trebbiano d'Abruzzo, Montepulciano d'Abruzzo và Montepulciano d'Abruzzo Colline Teramane.

Xem Thêm

Rượu vang ngon cần những yếu tố gì?

Rượu vang ngon cần những yếu tố gì?

Rượu vang ngon! Như thế nào thì được đánh giá là một chai rượu vang ngon? Đây là một câu hỏi khá phổ biến nhưng câu trả lời thường chưa thỏa mãn được sự quan tâm của những người yêu rượu vang. Bây giờ mời các bạn cùng Lucas từ từ tìm hiểu...

Xem Thêm

Tác dụng của Rượu vang đỏ và Rượu vang trắng

Tác dụng của Rượu vang đỏ và Rượu vang trắng

Hầu hết những người uống rượu đều có sở thích của họ về Rượu Vang đỏ hoặc rượu vang trắng, và sở thích của họ chủ yếu dựa vào vị giác. Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định đếm calo và cải thiện sức khỏe thì bạn cần xem xét loại nào...

Xem Thêm