Chọn mua Rượu vang nhanh như chuyên gia

Vào các dịp Lễ, Tết bạn có kế hoạch tặng quà đối với khách hàng, bạn bè hay những người phụ nữ mà mình yêu quý chưa? Rượu vang có thể là một lựa chọn khá ổn đấy, nếu bạn muốn ghi điểm với những người có gu thẩm mĩ và phong cách sống tinh tế.

   

CÁCH CHỌN MUA RƯỢU VANG NHANH NHƯ CHUYÊN GIA

Vào các dịp Lễ, Tết bạn có kế hoạch tặng quà đối với khách hàng, bạn bè hay những người phụ nữ mà mình yêu quý chưa? Rượu vang có thể là một lựa chọn khá ổn đấy, nếu bạn muốn ghi điểm với những người có gu thẩm mĩ và phong cách sống tinh tế.

Việc lựa chọn một chai rượu ngon thật dễ dàng khi bạn đã thường xuyên tiếp xúc với thức uống này. Còn nếu bạn chưa thường xuyên thưởng thức mà chỉ mua rượu vang trong dịp đặc biệt thì sao? Thường thì chúng ta sẽ đều cảm thấy bối rối, thậm chí là choáng ngợp khi nhìn hàng trăm chai rượu trên kệ bán của cửa hàng rượu. Vậy có cách nào đánh giá một chai rượu bất kỳ ngay từ những giây đầu tiên không nhỉ? Lucas xin giới thiệu một số mẹo nhỏ sau nhé:

  • Vỏ bọc trên cổ chai rượu: Nếu là một chai vang đắt tiền thì lớp vỏ này sẽ bằng bạc hoặc thiếc. Nếu vỏ bọc bằng nhựa thì thường đó là một chai rẻ tiền hơn.
  • Trọng lượng: Chai rượu vang đắt tiền hơn thường cho cảm giác cầm đằm tay hơn, vỏ chai trông mượt mà và toát lên sự sang trọng.
  • Nhãn chai được thiết kế hoặc là hiện đại hoặc mang chất cổ điển và thường được thiết kế bởi các họa sĩ danh tiếng nên nhãn rất đẹp mắt và tinh tế. Thông tin trên nhãn chai đầy đủ và rõ ràng bao gồm nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối.

Lưu ý: Phải kiểm tra xem chai rượu mình đang xem có phải là nhãn hàng quốc tế không hay là hàng gia công theo yêu cầu của nhà nhập khẩu. Những chai rượu vang như thế này thường có mẫu mã rất bắt mắt, song lại không phải một chai rượu đắt tiền. Các bạn có thể dùng phần mềm “vivino” trên điện thoại di động để kiểm tra nhé!

Để xuất sắc hơn nữa khi lựa chọn rượu vang mà không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về luật rượu vang của từng quốc gia khác nhau, bạn có thể chọn một số quốc gia gắn liền với một số vùng vang nổi tiếng chẳng hạn như:

  • Rượu vang Pháp, nếu gắn thương hiệu Bordeaux thì các bạn có thể chọn các vùng như Margaux, Haut Medoc, Le Prince Noir, …
  • Rượu vang Argentina bạn có thể chọn cùng Mendoza với các nhà sản xuất Bodegas Esmeralda, Penaflor, Trapiche, …
  • Rượu vang Ý, các bạn có thể chọn các vùng vang như: Tuscany, Puglia, …
  • Rượu vang Mỹ nổi tiếng với vùng Napa Valley.
  • Rượu vang Tây Ban Nha nổi tiếng với vùng Rioja.
  • Rượu vang Chile các bạn có thể chọn mua của những nhà sản xuất nổi tiếng như Errazuriz, Concha Y Toro, …

Những nội dung trên là kinh nghiệm nhiều năm được rút ra từ những chuyên gia rượu vang và cộng đồng sành rượu. Đương nhiên, nó chỉ đúng với phần lớn rượu có trên thị trường chứ không phải là tuyệt đối. Bạn có thể dùng để tham khảo, và nên hỏi thêm thông tin từ người bán hàng để chọn lựa chính xác chai rượu vang bạn muốn mua.

Nếu bạn dùng rượu vang ở nhà mà cần các phụ kiện như đồ khui rượu, thanh làm lạnh, thanh hút chân không để bảo quản rượu còn lại trong chai…thì hãy liên hệ với Lucas nhé. Chúng tôi muốn dành tặng bạn lời hứa về việc đảm bảo chai rượu của bạn sẽ được chăm sóc một cách chu đáo nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi xuống thư giãn, lắng nghe bản nhạc yêu thích và cảm nhận rượu ngon của bạn một cách không thể hoàn hảo hơn.

Cuối cùng, dựa theo thói quen tiêu dùng thông minh của bạn, Lucas tin rằng việc chọn lựa rượu vang với giá cả hợp lý sẽ trở nên ngày càng nhanh chóng.

Chọn mua  "RƯỢU VANG PHÁP"

Chọn mua "RƯỢU VANG CHILE"

Xem thêm  "CÁCH ĐỌC PHẦN LỚN NHÃN HIỆU RƯỢU VANG TRÊN THỊ TRƯỜNG"


Rượu vang Lucas - LucasFineWine

 

 

Bài viết khác

6 thương hiệu rượu vang cao cấp lừng danh thế giới

6 thương hiệu rượu vang cao cấp lừng danh thế giới

Nói đến rượu vang cao cấp không thể không nhắc tới 6 thương hiệu lừng danh có tên sau đây. Chúng là đại diện cho những quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời và có tiếng trên thế giới.

Xem Thêm

RƯỢU VANG CÓ THỂ GIÚP NGĂN NGỪA 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM

RƯỢU VANG CÓ THỂ GIÚP NGĂN NGỪA 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM

heo những nghiên cứu mới nhất, rượu vang không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da, chống lão hóa … mà nó còn có tác dụng ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm và phổ biến hiện nay.

Xem Thêm

Bảo quản Rượu vang phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bảo quản Rượu vang phù hợp với khí hậu Việt Nam

Lucas - Nhà phân phối rượu vang Uy tín tại Việt Nam với những sản phẩm rượu vang nổi tiếng đến từ nhiều hãng sản xuất trên thế giới. Sau đây là một số chia sẻ của Lucas về cách bảo quản rượu vang ở Việt nam.

Xem Thêm

8 quy tắc phục vụ rượu vang trong nhà hàng

8 quy tắc phục vụ rượu vang trong nhà hàng

Đến với LucasFineWine Quý khách không những chọn được những chai rượu ngon, chất lượng và độc đáo mà Quý khách còn có được một mức giá tốt nhất. Sau đây Lucas xin giới thiệu tới bạn đọc 8 nguyên tắc cơ bản nhất để phục vụ rượu vang trong...

Xem Thêm

Những mốc son đáng nhớ của hãng sản xuất ly rượu vang Riedel

Những mốc son đáng nhớ của hãng sản xuất ly rượu vang Riedel

Lucas tự hào là nhà phân phối các sản phẩm pha lê Riedel danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với những sản phẩm Ly pha lê, Decanter cao cấp được làm bằng đôi tay của những người thợ thủ công lành nghề đã làm hài lòng những tín đồ yêu rượu vang...

Xem Thêm

Hãng Riedel cha đẻ của những chiếc ly rượu vang ma thuật

Hãng Riedel cha đẻ của những chiếc ly rượu vang ma thuật

Lucas tự hào là nhà phân phối các sản phẩm của Hãng Pha lê Riedel số 1 thế giới tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm đồ pha lê cao cấp được làm ra từ đôi bàn tay của các nghiệ nhân nổi tiếng với độ tinh xảo và an toàn cao phục vụ cho ngành rượu...

Xem Thêm

Giới thiệu Hãng sản xuất rượu vang Trapiche Argentina

Giới thiệu Hãng sản xuất rượu vang Trapiche Argentina

Đôi với những người yêu vang Argentina chắc hẳn không còn xa lạ gì với hãng rượu vang Trapiche. Đây là một trong những hãng rượu vang lâu đời và danh tiếng nhất ở đất nước Argentina. Trong bài viết hôm nay LucasFineWine sẽ giới thiệu đến các bạn...

Xem Thêm

Giới thiệu Nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nước Ý - Collefrisio Abruzzo

Giới thiệu Nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nước Ý - Collefrisio Abruzzo

Abruzzo là một khu vực trung tâm của bán đảo Ý nằm giữa biển Adriatic và Apennine Mountains. Chỉ có bốn loại rượu DOC được sản xuất ở đó, Contro Guerra, Trebbiano d'Abruzzo, Montepulciano d'Abruzzo và Montepulciano d'Abruzzo Colline Teramane.

Xem Thêm

Rượu vang ngon cần những yếu tố gì?

Rượu vang ngon cần những yếu tố gì?

Rượu vang ngon! Như thế nào thì được đánh giá là một chai rượu vang ngon? Đây là một câu hỏi khá phổ biến nhưng câu trả lời thường chưa thỏa mãn được sự quan tâm của những người yêu rượu vang. Bây giờ mời các bạn cùng Lucas từ từ tìm hiểu...

Xem Thêm

Tác dụng của Rượu vang đỏ và Rượu vang trắng

Tác dụng của Rượu vang đỏ và Rượu vang trắng

Hầu hết những người uống rượu đều có sở thích của họ về Rượu Vang đỏ hoặc rượu vang trắng, và sở thích của họ chủ yếu dựa vào vị giác. Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định đếm calo và cải thiện sức khỏe thì bạn cần xem xét loại nào...

Xem Thêm